Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên
29/03/2017 | 2304 lượt xem

KHOA MARKETING-TM&DL

 

HOẠT ĐỘNG NCKH

Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch tập trung vào các lĩnh vực: Kinh tế quốc tế, Marketing, Du lịch và lữ hành bằng các phương pháp hiện đại, tiên tiến cùng các giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo trong nước và nước ngoài, kết quả của nghiên cứu mang tính ứng dụng, có ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, các địa phương nhằm phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở khu vực Miền núi và Trung du Bắc bộ. 

1.      Các công trình NCKH 

    1.1: Danh mục đề tài Cấp cơ sở

 

STT

Tên đề tài

Chủ nhiệm đề tài

ĐỀ TÀI KHCN CẤP CƠ SỞ 2015-2016

1.       

Tăng cường công tác quan hệ công chúng (PR) nội bộ nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp may tỉnh Thái Nguyên

CS2015 – MA  - 005

ThS. Đào Thị Hương

2.       

Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của người lao động công ty Samsung Thái Nguyên

CS2015 – MA  - 006

ThS. Nguyễn Minh Huệ

3.       

Phát triển thương hiệu khách sạn Hoàng Mấm 1

CS2015 – MA  - 010

ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm

4.       

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng tại các chợ truyền thống ở thành phố Thái Nguyên

CS2015 – MA - 002

ThS. Nguyễn Văn Hùng

5.       

Tác động của Hiệp định đối tac kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương đến hoạt động xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam (TPP)

CS2015-MA-004

ThS Phạm Hoàng Linh

6.       

Thái độ và sự tham gia của người dân trong phát triển du lịch trên địa bàn Huyện Phù Yên, Sơn La

CS2015-MA-001

ThS. Nguyễn Văn Huy

7.       

Nghiên cứu tác động của tỷ giá hối đoái thực giữa đồng Việt Nam và đồng Euro đến cán cân thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU

ThS. Trần Thị Thu Trâm

ThS. Phạm Hoàng Linh

8.       

Nghiên cứu chất lượng dịch vụ đào tạo hệ đại học chính quy tại Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh- Đại học Thái nguyên.

ThS Nguyễn Văn Hùng

9.       

Nghiên cứu động lực của khách du lịch đến với Thái Nguyên

Th.S Nguyễn Văn Huy

10.   

Quản trị quan hệ với các nhà cung cấp của công ty cổ phần Xi măng Quán Triều - VVMI

Lê Hùng Ninh

12

Hoàn thiện chính sách Marketing-mix tại khách sạn Dạ Hương II Thái Nguyên

ThS. Trương Mai Thanh

ThS. Bùi Thị Thanh Hương

 

13

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cửa hàng thức ăn nhanh của người tiêu dùng thành phố Thái Nguyên

ThS Nguyễn Minh Huệ

 

14

Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo cử nhân ngành Quàn trị kinh doanh ở trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh theo đánh giá của người học

Th.S Nguyễn Văn Hùng

              1.2 .Đề tài cấp Đại học

 

TT

Tên đề tài

 Chủ nhiệm đề tài

Thời gian thực hiện

 

CẤP BỘ

 

 

1

Nghiên cứu sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại các khu du lịch miền Bắc - Qua nghiên cứu một số khu du lịch trọng điểm        

PGS.TS Nguyễn Khánh Doanh

2014-2016

2

Ứng phó với biến đổi khí hậu ở vùng núi Đông Bắc Việt Nam

 

TS. Bùi Minh Hằng

2015-2017

 

CẤP ĐẠI HỌC

 

 

3

Xây dựng hình ảnh thương hiệu Đại học Thái Nguyên – Nghiên cứu điển hình tại trường đại học Kinh tế và QTKD.

ĐH2014-TN06-02

NCS. Dương Thanh Hà

 

2014-2016

4

Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu lao động nhằm giải quyết vấn đề việc làm và thu nhập cho lao động nông thôn tại khu vực miền núi phía Bắc Việt nam

ĐH2015-TN08-06

ThS. Hoàng T Huệ

2015-2017

5

Sự dụng mô hình GMM để phân tích xuất khẩu hàng dệt may của Việt nam

ĐH2015-TN08-04

ThS. Phạm Thùy Linh

2015-2017

6

Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ ngân hàng tới sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng tại một số tỉnh trung du phía Bắc

ĐH2015-TN08-07

PGS.TS. Nguyễn Thị Gấm

2015-2017

7

Nghiên cứu vai trò của phụ nữ dân tộc Tày trong phát triển kinh tế hộ gia đình ở khu vực Tây Bắc

PGS.TS Nguyễn Thị Gấm

2017-2019

8

Phân tích tiềm  năng xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam sang thị trường liên minh châu Âu (EU)

PGS.TS Nguyễn Khánh Doanh

2017-2019

 

ĐỀ TÀI HỢP TÁC VỚI ĐỊA PHƯƠNG/DOANH NGHIỆP

9

Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển ngành nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên đến 2020 theo hướng tăng trưởng xanh

PGS.TS Trần Nhuận Kiên

2014-2016

10

Những thành tựu và bài học kinh nghiệm thực hiện quỹ xúc tiến đầu tư kinh doanh nông lâm nghiệp thuộc dự án 3PAD tỉnh Bắc Kạn

PGS.TS Nguyễn Thị  Gấm

2015

11

Đánh giá chương trình trồng cây cao su ở tỉnh Hà Giang

PGS.TS Nguyễn Thị  Gấm

2016

12

Hoàn thiện và phát triển chuỗi giá trị ngành hàng chè tỉnh Thái Nguyên

TS. Nguyễn Thị Lan Anh

2016-2018

 

1.      Giải thưởng NCKH

Năm 2015

-          Th.S Phạm Thùy Linh đạt Giải nhất, Cuộc thi NCKH Sogang-DCU-Tueba.

-          ThS Đào Thị Hương đạtGiải ba, Cuộc thi NCKH Sogang-DCU-Tueba.

 Năm 2016

-          Th.S Nguyễn Minh Huệ, “Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động-trường hợp Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên”, Hội nghị khoa học, sáng tạo trẻ - Đại học Thái Nguyên lần thứ III-năm 2016.

-          Th.S Đào Thị Hương, “Tăng cường công tác quan hệ công chúng nội bộ nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp may tỉnh Thái Nguyên”, Hội nghị khoa học, sáng tạo trẻ - Đại học Thái Nguyên lần thứ III-năm 2016.

-          Danh sách  giảng viên đat giải NCKH trẻ lần thứ 3 theo QĐ số 594/QĐ-ĐHKT&QTKD-ĐTN.

1

ThS. Đào Thị Hương

BM Marketing

Tăng cường công tác quan hệ công chúng nội bộ nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp may tỉnh Thái Nguyên

Mã số: CS2015-MA-005

2

ThS. Nguyễn Minh Huệ

BM Marketing

Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của người lao động công ty Samsung Thái  Nguyên

Mã số: CS2015-MA-006

 

Video